Có một thực tế là những người dân Ấn Độ chủ yếu uống trà chứ tiêu thụ cafe ở mức thấp. Theo báo cáo được công bố bởi NRAI, tiêu thụ cà phê bình quân đầu người ở Ấn Độ là 80 gm một năm, trong khi ở các nước phát triển là 8 kg một năm.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, vị trí thống trị của trà bị đe dọa bởi sự xuất hiện ngày một nhiều của việc kinh doanh cafe. Tốc độ phát triển của thị trường quán cà phê ước đạt INR 1520 triệu rupee (290 triệu USD) vào năm 2013 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 20%, để đạt được INR 3,775 triệu rupee (725 triệu USD) vào năm 2018.

van-hoa-cafe-o-dat-nuoc-an-do-

Đất nước Ấn Độ có tỷ lệ tiêu thụ cafe vào loại thấp

Văn hóa cafe Ấn Độ hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo. Những đột phá của thương hiệu mới và sự tiếp thu nền văn hóa quốc tế của các nước trên thế giới là lý do để thương hiệu quốc tế như Starbucks mở quán cafe tại Ấn Độ. Mặt khác, đi bất cứ nơi nào trên đất Ấn Độ bạn cũng sẽ thấy một quán Café Coffee Day.

Các phát ngôn viên Tata Starbucks nói: “Các công ty liên doanh 50-50 giữa chuỗi quán cà phê Starbucks của Mỹ và Công ty Nước giải khát toàn cầu Tata sẽ đầu tư dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp và các yêu cầu của khách hàng nhằm xây dựng sản phẩm có mặt hầu khắp trên thị trường.”

van-hoa-cafe-o-dat-nuoc-an-do-02

Starbucks đã tiến hành mở quán cafe tại Ấn Độ

Café Coffee Day và Barista Lavazza đã bắt đầu bước vào giai đoạn thâm nhập thị trường cà phê ở Ấn Độ, đánh dấu sự hiện diện trong phân khúc lõi Café. Café Coffee Day Lounge và Barista Crème cũng tạo ra một nhãn hiệu trong phân khúc Café. Đồng thời, lối sống của người tiêu dùng ngày càng phát triển đã làm tăng số lượng các cửa hàng nước giải khát có địa điểm khác nhau như: Wagh Bakri, Infinitea, rượu, Boombox, Smoothie Café của (Booster Juice).

Theo báo cáo của NRAI, “Một số thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà cả quốc tế đang xâm nhập vào việc kinh doanh cà phê. Hiện nay, có khoảng 100 quán cà phê và các cửa hàng bánh mì, với ước tính khoảng 3,100-3,200 cửa hàng trải rộng trên nhiều thành phố ở Ấn Độ. Với sự cạnh tranh khó khăn đó, các chủ đầu tư đang cố gắng để tạo sự khác biệt cho mình bằng cách điều chỉnh các dịch vụ về môi trường, đào tạo nhân viên và phát triển sản phẩm mới hơn như, nguyên liệu pha chế cafe, hương vị, hỗn hợp cà phê quốc tế…

Các nhà lãnh đạo thị trường Café Coffee Day và Barista Lavazza đã đánh dấu sự hiện diện cho sản phẩm của mình trên tất cả các phương tiện truyền thông như: tạp chí, tin tức. phòng chờ, quán cà phê nhanh và ki-ốt, trong khi một số người khác như Gloria Jean Coffees và Au Bon Pain lại có cách để sản phẩm của mình tạo được ấn tượng, mạnh mẽ hơn. Costa Coffee chỉ hiện diện trong phân khúc Café.

van-hoa-cafe-o-dat-nuoc-an-do-03

Sự cạnh tranh cao nên các thương hiệu cần có chiến lược rõ ràng

Ông Pawan Raina giám đốc tiếp thị của Mocha, cho biết: ” Tôi muốn hình thành nét văn hóa cafe Ấn Độ. Sản phẩm của chúng tôi có mặt tại 13 thành phố trên khắp Ấn Độ và có 20 quán cà phê trên thế giới. Chúng tôi đang mở một quán cà phê mới ở Guwahati và cho đến nay đã có 3 cửa hàng đi vào hoạt động. Mỗi ngày chúng tôi sẽ có ít nhất 2-3 các cửa hàng đươc mở tùy theo địa điểm cũng như theo các giai đoạn khác nhau”

Ông cũng cho biết thêm “lý do để tôi phát triển quán cà phê trong nước là từ cảm hứng, tôi muốn xây dựng quán cafe trở thành nơi để khách hàng tận hưởng và thưởng thức đồ uống hoặc một nơi để gặp gỡ đồng nghiệp hay thực hiện một cuộc họp kinh doanh”.

Acafe Sưu tầm

  • 0